Professor Peter North

Yr Athro Peter North

Cadair Bersonol
Geography

Rhif ffôn

+44 (0) 1792 295234

Cyfeiriad ebost

Swyddfa Academaidd - 242
Ail lawr
Adeilad Wallace
Campws Singleton
Ar gael ar gyfer Goruchwyliaeth Ôl-raddedig

Trosolwg

Mae fy niddordeb mewn technegau synhwyro o bell drwy loerennau byd-eang er mwyn gwella'r ddealltwriaeth o newid yn yr hinsawdd, iechyd planhigion a'r cynnydd mewn carbon, a rôl rhyngweithiadau rhwng y tir a'r atmosffer. Rwyf wedi datblygu model a ddefnyddir yn helaeth (FLIGHT), sy'n seiliedig ar ateb Monte Carlo i drosglwyddiad ymbelydrol (North, 1996). Defnyddir hwn i fodelu ffotosynthesis planhigion ac effeithlonrwydd y defnydd o olau, i gysylltu sbectra a fesurir gan loerennau i nodweddion ar arwyneb y tir, ac mae wedi cael ei ymestyn i fodelu canfod golau ac anelu (LiDAR) (North et al,. 2010, Morton et al., 2014), a fflworoleuedd a ysgogir gan yr haul (Hernandez-Clemente et al 2017). Mae rôl erosolau atmosfferig megis allyriadau tanau gwyllt a llwch yr anialwch yn ansicrwydd allweddol mewn newid yn yr hinsawdd, ansawdd yr aer a mesur adlewyrchedd y Ddaear. Rwyf wedi datblygu dull ar gyfer amcangyfrif llwytho erosolau atmosfferig ac am adlewyrchedd wyneb (North, 2002, Bevan et al., 2012, Vogel et al 2022). Cafodd hyn ei ddiffinio a'i ddidoli i ddarparu cofnod byd-eang hirdymor gan ddefnyddio offer yr Asiantaeth Ofod Ewropeaidd ATSR-2 ac AATSR (1995-2012), a'u diweddaru'n barhaus ar gyfer teithiau Copernicus Sentinel-3 (2016 i'r presennol). Ariennir yr ymchwil hon dan Fenter Newid yn yr Hinsawdd yr Asiantaeth Ofod Ewropeaidd, ac EOCIS NERC y DU (Earth Observation Climate Information Service).

Meysydd Arbenigedd

  • Synhwyro tir ac atmosffer o bell gan ddefnyddio lloeren
  • Modelu rhyngweithio wyneb tir â'r atmosffer

Uchafbwyntiau Gyrfa

Ymchwil

Fy niddordeb yw defnyddio synhwyro lloeren byd-eang o bell i wella ein dealltwriaeth o newid yn yr hinsawdd, adnoddau coedwigoedd ac yn arbennig rôl rhyngweithiadau tir/atmosffer. Rydw i wedi datblygu model trafnidiaeth ysgafn a ddefnyddir yn eang ar gyfer y parth optegol (FLIGHT), yn seiliedig ar ateb Monte Carlo o drosglwyddiad ymbelydrol (North, IEEE 1996). Defnyddir hyn i fodelu ffotosynthesis llystyfiant ac effeithlonrwydd defnydd o olau, i gysylltu sbectra wedi'u mesur â lloeren i briodoleddau arwyneb tir, ac mae wedi'i ymestyn yn ddiweddar i fodelu canfod ac amrywio golau (LiDAR) (North et al., 2010, Morton et al., 2014). Ar hyn o bryd, mae'r gorfodi gan aerosolau atmosfferig yn ansicrwydd allweddol mewn modelau newid yn yr hinsawdd, ac wrth fesur yn gywir adlewyrchiant y Ddaear. Rwyf wedi datblygu dull ar gyfer amcangyfrif llwyth aerosol atmosfferig ac adlewyrchiant wyneb, sy'n berthnasol i synwyryddion delweddu aml-ongl (North, 2002, Bevan et al., 2012). Mae'r dull bellach wedi'i roi ar waith ar gyfer offerynnau Asiantaeth Gofod Ewrop ATSR-2 ac AATSR o dan Fenter Newid yn yr Hinsawdd ESA, ac mae'n cael ei ddatblygu i'w gymhwyso i Orchwyl GMES Sentinel-3, i'w lansio yn 2015.