Hyfforddiant Cyhyrau Llawr y Pelfis - Adnoddau
- Ysgol Iechyd a Gofal Cymdeithasol
- Ysgol Seicoleg
- Ysgol Feddygaeth Prifysgol Abertawe
- Gyrfaoedd GIG
- Myfyrwyr Rhyngwladol
- Cyfleusterau Ysgol Feddygaeth
- Efelychiad Prifysgol Abertawe - SUSIM
- Ysgol Haf Meddygaeth, Iechyd a Gwyddor Bywyd
- Cynhwysiant Ac Ehangu Mynediad At Ofal Iechyd
- Pwls Ar-Lein
- Cyfraniad y cyhoedd a chleifion yn rhaglennu iechyd proffesiynol
- SBARC
- Moeseg Ymchwil a Llywodraethu
- Gyrfaoedd Meddygaeth, Iechyd a Gwyddor Bywyd
- Ymchwil yn y Gyfadran Meddygaeth, Iechyd a Gwyddor Bywyd
Adnoddau
Lawr lwythwch eich Holiadur Cleifion Ffisiotherapi llawr y Pelfis yma - Patient Questionnaire
Gellir rhoi’r holiadur hwn ar apwyntiad cyntaf claf, neu pan fydd yn cael ei atgyfeirio i ddechrau. Mae sgorio yn syml, mae pob eitem yn sgorio o 1 i 5, gydag eitemau 1, 4, 7, 8, 12, 15, 17, a 26 wedi'u sgorio i'r gwrthwyneb. Mae hyn yn rhoi sgôr ‘tebygolrwydd o fynychu’ cyffredinol. Mae sgôr o 90 neu lai yn nodi eu bod yn annhebygol o ddod draw ar gyfer yr apwyntiad. Fodd bynnag, fel gyda phob graddfa, dim ond arwydd ydyw. Mae dibynadwyedd mewnol y raddfa dros 0.85 (Cronbach alffa).
Underpinning research and practical steps. Read more here.
Lleihau cyfraddau DNA drwy gefnogi cleifion ar restrau aros
Archwiliodd astudiaeth Osbourne et (2017) a:
Gallai cefnogaeth -teleffon sydyn wella presenoldeb cychwynnol mewn grwpiau sesiwn PFMT.
Byddai'r boblogaeth darged orau y gellid darparu tele-gymorth iddi.
Cefndir
Mae amseroedd rhestrau aros yn fater allweddol i'r GIG.
Mae amseroedd rhestr aros hirach yn cynhyrchu presenoldeb tlotach i gleifion
Mae diffyg presenoldeb yn ariannol gostus:
Llawfeddygaeth ddrud yn bosibl.
Amser staff ffisiotherapi.
Astudiwyd nodiadau atgoffa apwyntiad, ond maent yn peri problemau i'r grŵp cleifion hwn:
Mae negeseuon testun a SMS yn rhad ac yn effeithiol.
Ond efallai na fydd yn gweithio'n dda gyda phoblogaeth hŷn
Gall galwadau teleffon atgoffa gweithio.
Ond nid ydyn nhw mor effeithiol i'r rheini â phroblemau iechyd meddwl, neu mewn sefyllfaoedd economaidd-gymdeithasol gwael.
Ymyrraeth tele-gymorth
Roedd y galwadau teleffon yn:
Wedi'i wneud 3 diwrnod cyn neu ar ôl derbyn y llythyr gwahoddiad cychwynnol (4 wythnos cyn apwyntiad).
- 5 munud (ystod = 2-10 munud) o hyd.
- Wedi eu gwneud i rifau teleffon go iawn ac nid ffonau symudol.
Wedi eu gwneud yn ystod y prynhawn neu’n gynnar yn y nos.
Cyfranogwyr
Cyfeiriodd 128 o ferched yn olynol ar y rhestr aros.
Amser aros cymedrig = 19 wythnos.
Wedi'i rannu ar hap yn 3 grŵp:
Dim galwadau teleffon (n = 47).
Oed cymedrig = 51.47.
BMI cymedrig = 29.56.
Amrywiaeth o broblemau:
11% gwlychu troethol dan bwysau.
2% gwlychu troethol cynhyrfus.
37% gwlychu troethol cymysg.
7% gwlychu ysgarthol.
17% cwymp y groth.
26% gwlychu cymysg/cwymp y groth.
- Galwad teleffon cyn llythyr gwahoddiad (n = 37).
- Galwad teleffon cyn llythyr gwahoddiad yn y post (n = 44).
Crynodeb
Dangosodd grwpiau a dderbyniodd alwad ffôn bresenoldeb o 80%, heb unrhyw wahaniaeth rhwng y ddau grŵp (cyn galwad yn erbyn post).
Roedd gan y grŵp na dderbyniodd unrhyw alwad gyfraddau presenoldeb sylweddol is (50%) na'r ddau grŵp galwadau ffôn.
Roedd y tele-gefnogaeth fer yn fwy effeithiol i gleifion:
Yn hŷn
- Wedi dod o ardaloedd llai difreintiedig yn economaidd-gymdeithasol.
- Wedi bod ar y rhestr aros am lai o amser.
Manylion a sgript gryno ar gyfer cefnogaeth dros y teleffon
Galwadau teleffon:
Gwnewch alwadau tua 2-3 diwrnod cyn neu ar ôl derbyn y llythyr gwahoddiad cychwynnol.
- Dylai galwadau fod rhwng 2 a 10 munud o hyd yn dibynnu ar anghenion cleifion (oddeutu 5 munud ar gyfartaledd).
- Os yn bosibl, gwnewch alwadau i rifau llinell teleffon go iawn yn hytrach na ffonau symudol (rhatach ac yn haws eu cysylltu).
Mae galwadau a wneir yn ystod y prynhawn ac yn gynnar yn y nos yn fwy tebygol o ddod o hyd i gleifion gartref.
Sgript gyffredinol o gefnogaeth dros y teleffon:
Rhowch gyflwyniad byr - pwy ydych chi, a pham rydych chi'n galw.
Rhowch fanylion yr apwyntiad - pryd a ble mae'r apwyntiad i'w gynnal.
Triniaeth amlinellol a buddion posibl - cadwch hyn yn fyr, ond tawelwch eich meddwl nad dosbarth ‘campfa’ mo hwn.
Atebwch unrhyw gwestiynau i gleifion - bydd y rhain yn wahanol i’w gilydd, ond yn rhoi cyfle i feithrin perthynas yn gynnar.