Mae'r Cwricwlwm newydd i Gymru yn rhoi'r rhyddid i ysgolion gynllunio a gweithredu cwricwlwm sydd wedi'i deilwra i anghenion eu dysgwyr. Gan mai Iechyd a Lles yw un o’r chwe maes ffocws craidd, mae ein prosiect, HAPPEN, wedi’i gynllunio i gynorthwyo ysgolion i lunio cwricwlwm sy’n cyd-fynd â gofynion iechyd a lles eu dysgwyr.
Rydym wedi datblygu arolwg HAPPEN, a gwblhawyd gan blant ym mlynyddoedd 4-6 (8-11 oed), sy’n cynnwys sbectrwm eang o ymddygiadau iechyd a lles megis maeth, gweithgaredd corfforol, cwsg, ac iechyd meddwl. Cesglir y data hwn mewn adroddiad ysgol unigol, sy'n galluogi ysgolion i nodi meysydd blaenoriaeth ac addasu'r cwricwlwm yn unol â hynny. Rydym hefyd yn defnyddio Banc Data SAIL i gysylltu’r ymatebion hyn i’r arolwg â data electronig dienw presennol, megis cyrhaeddiad addysgol, i gynnal dadansoddiad ar lefel poblogaeth o dueddiadau mewn iechyd, lles ac addysg plant.
Mewn cydweithrediad ag amrywiaeth o sefydliadau addysg ac iechyd, rydym yn gweithio’n barhaus tuag at ehangu ein cyrhaeddiad a’n heffaith. Rydym hefyd yn ymgysylltu’n rheolaidd â rhieni a chymunedau i wella effeithiolrwydd ein mentrau.
Hyd yn hyn, mae HAPPEN wedi rhyngweithio â dros 40,000 o blant o fwy na 500 o ysgolion ledled Cymru. Trwy ddarparu mewnwelediad gwerthfawr i iechyd a lles myfyrwyr, rydym yn grymuso ysgolion i ddylunio cwricwla sy'n ymateb yn uniongyrchol i anghenion eu myfyrwyr.