Rydym yn rhan o brosiect ymchwil a ariennir gan y Cyngor Ymchwil Economaidd a Chymdeithasol (ESRC) ar draws pedair prifysgol. Mae’r prosiect hwn yn canolbwyntio ar ddeall a gwella hawliau cyfranogol plant ifanc mewn lleoliadau addysg gynradd is. Rydym yn ceisio nodi a lledaenu arferion addysgu sy'n sensitif i fynegiant a chydnabyddiaeth o'r hawliau hyn mewn ystafelloedd dosbarth ac ysgolion, ac sy'n eu hwyluso. Arweinir yr ymchwil gan Dr Sarah Chicken o Brifysgol Gorllewin Lloegr (UWE).

Mae ein dull yn cynnwys dull amlddisgyblaethol sy'n cyfuno theori addysgol, seicoleg ddatblygiadol, ac ymchwil gweithredu cyfranogol. Rydym yn ymgysylltu â phlant yn eu dosbarthiadau, yn arsylwi arferion addysgu, ac yn defnyddio dulliau ymchwil ansoddol fel cyfweliadau a thrafodaethau grŵp ffocws. Mae cydweithio ag amrywiol randdeiliaid megis athrawon, llunwyr polisi addysg, eiriolwyr hawliau plant, a’r plant eu hunain yn rhan hanfodol o’n methodoleg.

Mae canfyddiadau ein prosiect yn siapio dulliau pedagogaidd ac yn dylanwadu ar bolisïau addysgol i ymgorffori hawliau cyfranogol plant yn well. Rydym wedi hwyluso gweithdai a sesiynau hyfforddi ar gyfer addysgwyr a llunwyr polisi, gan ledaenu ymwybyddiaeth o'n canfyddiadau a hyrwyddo diwylliant o gyfranogiad plant mewn ysgolion. Mae'r prosiect wedi arwain at gydnabyddiaeth gynyddol o bwysigrwydd lleisiau plant mewn lleoliadau addysgol.

Partneriaid y prosiect: Dr Sarah Chicken, Dr Jacky Tyrie, Dr Jane Waters-Davies, Dr Alison Murphy, Dr Jennie Clement, yr Athro Jane Williams, Louisa Roberts, Georgia Fee, Debi Keyte-Hartland.

Cyfranogiad Plant mewn Ysgolion