Gall mynd i’r afael â naratifau cymhleth ynghylch newid yn yr hinsawdd a threftadaeth ddiwydiannol fod yn frawychus. Mae gweddillion diwydiant copr Abertawe yn y 19eg ganrif yn cynnig gwersi am gynaliadwyedd amgylcheddol, nad yw dulliau addysgu traddodiadol efallai’n eu cyfleu’n llawn.

Mae ymchwilwyr o Brifysgol Abertawe wedi datblygu dulliau seiliedig ar gêm i ddeall hinsawdd. Wedi'i ariannu gan yr AHRC a Sefydliad Astudiaethau Uwch Morgan (MASI) Prifysgol Abertawe, mae mentrau fel Cyflymydd Dylunio “Game Changing” AHRC Kirsti Bohata, Gêm Copr Alex Langlands, a phrosiect Geraldine Lublin ar Greu Dyfodol Cynaliadwy trwy Ddylunio Gêm yn defnyddio dyluniadau gêm digidol a phen-a-phapur i addysgu dysgwyr ifanc ac oedolion am newid yn yr hinsawdd a threftadaeth.

Nod y prosiectau peilot hyn yw mynd i'r afael ag amrywiaeth o bynciau sy'n ymwneud â hinsawdd, cynaliadwyedd a bioamrywiaeth. Gall adfer cynefinoedd ôl-ddiwydiannol gysylltu pobl â hanes eu cartrefi trwy gemau addysgol. Mae Gêm Gopr ddigidol yn nodweddu twf diwydiannol a'i effaith amgylcheddol, gan gynnig plannu coed fel mesur lliniaru. Mae cyd-gynllunio gemau papur wedi galluogi disgyblion ysgolion uwchradd i archwilio thema defnydd tir ar gyfer bwyd, natur a hinsawdd, tra bod gweithdai ar gyfer myfyrwyr ysgol gynradd yn meithrin creu gemau addysgol ar thema cynaliadwyedd, gan feithrin dealltwriaeth, asiantaeth ac ymrwymiad i gynaliadwyedd planedol.

tirlun
MASI
AHRC